19 เมษายน 2024
เกมส์อัพเดท

ผู้ใดจะทราบว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่ย้ำทำเกมสไตล์ครอบครัวอย่าง SEGA

เกมส์อัพเดท จะเคยทำเกมแนวอีโรติก หรือแนวสำหรับคนแก่ แถมยังเป็นเกมต้นแบบที่จะเอาไปแข่งในตอนสมัยเครื่องเกมคอนโซลระยะแรกอีกด้วย แม้กระนั้นทาง SEGA ได้ยกเลิกโปรเจกต์เกมนี้อย่างเงียบๆแม้กระนั้นถัดมาก็ได้มีคนศึกษาค้นพบไฟล์เกมและก็เอามาปลดปล่อยให้ได้เล่นกันในโลกอินเตอร์เน็ต ภายหลังที่ผ่านมาแล้วถึง 25 ปี

เกมดังที่กล่าวถึงมาแล้วมีชื่อว่า The Sacred Pools ซึ่งแต่ก่อนนั้นตัวเกมน่าจะจะต้องขายในปี 1997 แม้กระนั้นทาง SEGA ได้ยกเลิกโปรเจกต์นี้ไปภายหลังได้รับกระแสตอบรับในด้านลบที่ร้ายแรงมากมายทั้งยังสื่อเกมและก็คนร่วมงาน E3 เมื่อปี 1996 ซึ่งเกมนี้ใช้งบประมาณในการพัฒนาราว ล้านดอลล่าร์ แล้วก็แรกเริ่มถูกปรับปรุงลงบนเครื่อง Sega Saturn ในสมัยนั้น

เกมส์อัพเดท

The Sacred Pools เล่าราวที่ผู้เล่นจะไปยังดาวพระเคราะห์น้อย พบเพศหญิงลึกลับคนหนึ่งที่มอบบางสิ่งให้เขา เกมเสนอมุมมองแบบบุคคลอันดับแรกสำหรับเพื่อการตรวจสอบสถานที่ต่างๆเพื่อปรับแก้ปัญหา โดยแม้โดนศัตรูจู่โจม พลังชีวิตก็จะลดด้วย เกมได้สร้างโดย VNRS technology ที่จะทำให้เกมพรีเซนเทชั่นกราฟิกแบบ 3D ได้ในลักษณะคลิปต่อคลิป

ต้นเหตุที่เกมนี้ได้ถูกศึกษาและทำการค้นพบต่อจากนั้นใน 25 ปี เพราะว่าการที่สื่อเกม Gaming Alexandria ได้ไปติดต่อกับ Joe Cain อดีตกาลผู้ทดลองเกมของทาง SEGA ซึ่งรู้จักกับคุณ David Gray สมัยก่อนโปรดิวเซอร์ของเกม The Sacred Pools ซึ่งคุณ David Gray มีแผ่น CD ของตัวเกม ฯ ที่เป็นรุ่นทดลองเก็บไว้อยู่และก็เขาก็ให้เป็นของขวัญจากกันในวันที่ Sega สั่งยกเลิกแผนก SegaSoft (แผนกปรับปรุงและก็วางขายเกมของทาง SEGA ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียในปี 1995 ซึ่งได้ถูกยุบแผนกไปตอนปี 2000) และก็ใน 20 ปีถัดมา ตัวเกมนี้ก็ได้ถูกแปลงเป็นดิจิตอลรวมทั้งเอามาเผยแพร่ทางออนไลน์ในขณะนี้

ตัวอย่างเกมเพลย์ระบบต่อสู้ล่าสุด God of War Ragnarok